2012-08-24 17.59.29

ทางเวปได้รับเกียรติจากเจ้าของบ้าน ที่เป็นศิลปินร๊อคที่ฮอทที่สุดของยุคนี้ คือ คุณตูน bodyslam นั่นเอง โดยมีพี่แดงที่เป็นคุณพ่อคุณตูนที่ยังกระฉับกระเฉงและรักลูกชายคนนี้มาก เป็นคนจัดการบ่อนี้ให้ลูกชายด้วยตัวเองเลยทีเดียว

 

IMG_7020

 พี่แดงกะไว้ว่าบ่อนี้จะเอาไว้ขุนปลาโตไซโดยเฉพาะ  และได้วางแผนเอาไว้ว่าจะทำบ่อใหญ่ไว้หน้าบ้านอีกบ่อนึง

บ่อนี้ทำขนาดไว้ที่ 5 ตันรวมกรอง เลือกใช้ระบบ up down แบบที่พี่แดงชอบ แต่เพราะความทันสมัย มองหาวัสดุสมัยใหม่มาใช้แบบไม่ให้ซ้ำรอยเดิมที่เคยทำบ่อเก่าเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วสมัยยุคเริ่มต้นของการเลี้ยงปลาบ้านเราเลย พี่แดงเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนไม่มีวัสดุกรองให้เลือกมาก เลยใช้แค่ปะการังอย่างเดียวมาตลอด มีความยุ่งยากในการล้างบ่อมาก จนบ่อนั้นชำรุดไปเลยหยุดเลี้ยง มาจนวันที่คุณตูนทำบ้านใหม่หลังนี้ พี่แดงเลยยุลูกชายซะเลยว่า มาทำบ่อปลาคาร์พกันเถอะ คุณตูนก็น่าจะมีความชอบอยู่แล้วมั้ง เพราะต้นแขนขวาก็สักรูปปลาคาร์พตัวใหญ่ สวยงามมากจริงๆ ก็ตกลงใจได้ไม่ยาก และให้เอาไว้ตรงหน้าห้องพักผ่อนโดยเฉพาะเลย

พ่อลูกคู่นี้วางแผนทำบ่อ นี้ให้เป็นบ่อเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยทำอีกบ่อหน้าบ้านในมุมสวนสวยขนาดใหญ่ เมื่อบ่อนี้เรียบร้อยลงตัวเสียก่อน และแน่นอนมือเก๋าอย่างพี่แดงไม่ยอดพลาดเรื่องวัสดุกรองอีกแล้ว เลยติดต่อทางเวปให้มาแนะนำการจัดวัสดุกรองแบบที่อำนวยความสะดวกในการดูแล การล้างทำความสะอาดที่ต้องง่ายมากๆ

 

IMG_7017

 

IMG_7019

 

ตกลง กันว่าจะใช้พู่กรองแขวนดักตะกอนในเบื้องต้นก่อนแล้วค่อยใช้ cross flow กับ black b1 ที่ทำเป็น fix bed ใน 2 ช่อง แบบเต็มพื้นที่ และมีการเติมอากาศแบบเต็มที่ แบบนี้ปลาโตไซ ก็กลายเป็นปลาโตไว แน่เลย ^^

2012-08-24 17.23.52

เหลือ ขั้นตอนสุดท้ายในการติดตั้งระบบไฟฟ้าอีกเล็กน้อยก็เสร็จพร้อมเดินระบบได้ แล้ว ทางเวปจะเอาภาคสองมาให้ติดตามคอยเชียร์กันต่อนะครับ  คราวหน้าจะได้ลงภาพงานที่เสร็จสมบูรณ์มาศึกษากันนะครับ

…………………..

เท่าที่ได้สัมผัสพูดคุยกัน ผมว่า bodyslam น่าจะดังไปอีกนานนะครับ เพราะนักร้องนำนอกจากมีความสามารถมากมายแล้ว ยังมีความสุภาพเรียบร้อย แนวความคิดดี และใจดีมากนะครับ แบบนี้ต้องมีคนอยากสนับสนุนมากมายทั้งในวงการและนอกวงการแน่นอน ต้องให้เครดิตคุณพ่อคุณตูนเลยที่เลี้ยงลูกได้ดีมากครับ

บ่อพี่ตูน เสร็จสมบูรณ์แล้วครับ

bodyslam_9

bodyslam_7

bodyslam_2

บ่อ นี้ใช้ระบบ up down ปรกติ และใช้วัสดุกรอง cross flow ผสมกับ Black B3 media ที่เน้นการทำความสะอาดที่ต้องล้างง่ายมากๆ เพราะเจ้าของอยากทำเอง และคุณตูนก็ไม่มีเวลาว่างที่จะใช้เวลาล้างวัสดุกรองทีละครึ่งวัน เมื่อได้ลงวัสดุกรองแล้ว ทดลองเดินระบบก็เป็นที่น่าพอใจครับ ^^


bodyslam_11

Comments are closed.