พักผ่อนกันหน่อย

พักเขียนเรื่องบ่อไปแวะไปเยี่ยมน้องชายคนเก่งที่จตุจักรมีนบุรีดูดีกว่าเผื่อมีคุจากุโดนๆ เหมือนทุกครั้งที่ไปมักจะไม่ผิดหวัง

บางทีก็ได้โชว่าแบบดำดุกลับมา คราวนี้จะได้อะไรเดี๋ยวก็รู้ ……. ว่าแล้วก็ไปเลยดีกว่า

 

แวบเดียวก็มาถึงแล้ว วันนี้เดินได้สบายไม่ร้อนมาก โซนนี้หลับตาก็เดินได้ถูก คนหัดเลี้ยงปลาส่วนใหญ่ก็มักจะต้องเริ่มที่จตุจักรกันทั้งนั้นละครับ ผมก็มาเป็นสิบๆ ครั้ง ได้ดูปลาระดับเริ่มหัดเลี้ยงจนถึงระดับคุณภาพปานกลางที่มีโอกาสเลี้ยงให้สวยขึ้นได้ก็มีไม่น้อย พักหลังมีร้านเปิดใหม่เอาปลานอกมาขายด้วย วันหลังจะแวะไปดูซะหน่อย

วันนี้ผมตรงมาที่ร้าน SV52 โดยเฉพาะ กะว่าจะโดนคุจากุซักตัว มาถึงก็เจอ …

รอบนี้น้องเค้ามีมาหลายตัว ไซส์กำลังน่ารัก ราคาไม่แรงเลย คนเริ่มหัดเลี้ยงที่อยากได้ปลาไทยสายพันธ์ดีๆ ขอเชิญนะครับ

รูปจากกล้อง iphone4 มันก็ได้แบบนี้แหละครับ คราวหลังต้องไม่ลืมหยิบกล้องยักษ์มาด้วยแน่ๆ

ใน 3 บ่อของน้องติ๊ปคราวนี้มีแยกตัวเจ็บจี๊ดมา 2 ตัว ใส่ถุงแยกออกมาต่างหาก ตั้งราคาได้สมตัวมากๆ ผมเลยหิ้วกลับมาด้วย 1 ตัวแบบราคาพิเศษอีกต่างหาก ทำไมไม่เอาอีกตัวมาด้วยก็ยังสงสัยตัวเองเหมือนกัน เป็นคุจากุระดับลุ้นได้เลย ไม่แน่พรุ่งนี้อาจกลับไปอีกรอบก็ได้

คราวนี้ผมได้ฮาริวาเก้ เหลืองๆ เกล็ดเรียงสวยมาตัวนึง เดี๋ยวถ้าปลาได้พักเหนี่อยจากการเดินทางซักคืนนึงจะตักขึ้นมาถ่ายรูปทำ profile ซะหน่อย เพราะการเลี้ยงปลาคาร์พควรจะต้องเลี้ยงไปพร้อมกับเรียนรู้การพัฒนาการของมันไปด้วย ไม่ว่าจะรูปร่าง สีสัน ผิว เกล็ด โครงสร้าง ว่าตอนเล็กๆ เป็นแบบนี้แล้วเมื่อปลาโตขึ้นจะเปลี่ยนไปแบบไหน คราวต่อไปเวลาเลือกปลาก็จะได้จินตนาการออกว่าปลาแต่ละตัวน่าจะเปลี่ยนไปแบบไหน เป็นไปอย่างที่ลุ้นไว้หรือปล่าว

……

มาดูวีดิโอกันมั่งดีกว่า

 

สองตัวนี้ทำเอาเพลินไปเลยครับ นึกถึงบ่อที่บ้านแล้วตัดสินใจรับสองตัวนี้ไปเสริมทีมดีกว่า

……………………………………………………………………………………………………

Comments are closed.